Những Lợi Ích Bất Ngờ Từ Việc Massage Toàn Thân

Những Lợi Ích Bất Ngờ Từ Việc Massage Toàn Thân

Những Lợi Ích Bất Ngờ Từ Việc Massage Toàn Thân

Những Lợi Ích Bất Ngờ Từ Việc Massage Toàn Thân

Những Lợi Ích Bất Ngờ Từ Việc Massage Toàn Thân
Những Lợi Ích Bất Ngờ Từ Việc Massage Toàn Thân
title

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, massage là một thói quen chăm sóc cơ thể tốt mà bạn nên duy trì thường xuyên. Bởi lẽ, thói quen này sẽ mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời từ việc massage toàn thân mà bạn có thể tham khảo.

Massage giúp thư giãn, giảm stress

Khi bạn căng thẳng cuộc sống, hoặc đang gặp áp lực cao trong công việc, bạn có thể thả lỏng bản thân bằng cách massage trong vòng 15 phút tại chỗ. Những mệt mỏi, muộn phiền sẽ nhanh chóng được xua tan đi. Bạn sẽ lấy lại nguồn năng lượng dồi dào. Nếu không có nhiều thời gian, thì bạn có thể tranh thủ massage trong lúc tắm.

Massage toàn thân giúp cơ thể được thả lỏng, giảm áp lực hiệu quả.

Giảm đau nhức cơ bắp nhờ massage

Đa phần các bệnh lý có liên quan đến cơ xương khớp đều xuất phát từ việc ít vận động trong thời gian dài. Khi bạn lười vận động, các mô mềm bao quanh xung quanh các khớp sẽ bị dính lại với nhau. Đến khi bạn hoạt động mạnh hoặc tập thể thao sẽ có nhiều cản trở. Đề phòng trường hợp này xảy ra, nếu ít vận động thì bạn có thể thay thế bằng cách massage nhẹ nhàng.

Massage trước khi vận động sẽ kích thích tuần hoàn máu lưu thông thuận lợi, các khớp giãn nở linh hoạt hơn. Từ đó hạn chế cơ bắp bị đau nhức sau khi tập luyện. Massage sau khi tập thể dục sẽ giúp giảm đau và xua tan mệt mỏi nhanh chóng.

Massage giúp huyết áp ổn định

Một công dụng "thần kỳ" khác của việc massage toàn thân thường xuyên đó chính là giúp chỉ số huyết áp ổn định. Khi chúng ta massage toàn thân sẽ giúp mạch máu co giãn tốt, lưu lượng máu tuần hoàn thuận lợi, giảm áp lực tác động lên thành mạch. Huyết áp sẽ luôn được giữ ở chỉ số cân bằng, không giảm hoặc tăng đột ngột.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhờ vào việc massage

Lợi ích bất ngờ khác từ việc massage toàn thân đó chính là hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Sự kích thích trong quá trình massage sẽ làm tăng sự đàn hồi, co bóp của dạ dày. Nhờ đó, tốc độ nhu động của ruột và dạ dày cũng sẽ tăng theo. Thức ăn sẽ được nghiền nát và tiêu hóa nhanh chóng. Hoạt động của hệ tiêu hóa sẽ được đảm bảo luôn diễn ra thuận lợi.

Massage toàn thân hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Khi massage, chúng ta sẽ tác động một lực đáng kể lên toàn bộ cơ thể. Lực tác động này sẽ góp phần đánh tan lượng mỡ thừa tích tụ dưới da. Bởi thế, lợi ích của việc massage còn có thể giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả, từ đó sớm sở hữu một vóc dáng lý tưởng và thân hình cân đối.

Ngoài ra, massage còn giúp kích thích sản sinh Collagen giúp tái tạo tế bào da mới, giảm nếp nhăn, vết chân chim, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Nhờ vậy, bạn sẽ giữ gìn được nét xuân xanh lâu dài hơn.

Massage giúp ngủ ngon giấc hơn

Massage cục bộ sẽ giúp giảm áp lực cho hệ thần kinh trung ương, thúc đẩy mạch máu ở não bộ tuần hoàn tốt, xua tan sự mệt mỏi. Bạn sẽ nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ. Tập thói quen ngủ sớm và sâu giấc giúp bạn cải thiện hoạt động của nội tạng, ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Lợi ích của việc massage còn giúp bạn ngủ ngon giấc và sâu hơn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Như đã nói ở trên, massage toàn thân giúp thúc đẩy lưu thông máu tốt. Qua đó, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào hồng cầu và làm tăng số lượng tế bào bạch cầu, tăng cường chức năng diệt khuẩn của tế bào bạch cầu. Nhờ vậy, cơ thể sẽ được bảo vệ tốt hơn trước sự tấn công của vi khuẩn, virus có hại gây bệnh.

Qua những thông tin hữu ích trong bài, hy vọng rằng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những công dụng tuyệt vời từ việc massage toàn thân. Massage không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, tăng sức đề kháng, mà còn giữ gìn nhan sắc của bạn dài lâu hơn. Bên cạnh việc massage, bạn cũng nên kết hợp ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh, tập thể thao thường xuyên,... để luôn sở hữu một sức khỏe dồi dào, cơ thể cường tráng.

Các dịch vụ tương tự
Đăng ký tư vấn ngay
Đăng ký để được tư vấn miễn phí, bạn sẽ được chuyên gia chăm sóc chuẩn đoán sơ bộ để tiết kiệm thời gian khi đến khám
Hệ thống chi nhánh

Đã có 25 chi nhánh trên 3 tỉnh thành cả nước

0

Zalo

Hotline

Messenger

Liên hệ