Ngủ sai tư thế gây đau cổ: Nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa

Ngủ sai tư thế gây đau cổ: Nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa

Ngủ sai tư thế gây đau cổ: Nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa

Ngủ sai tư thế gây đau cổ: Nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa

Ngủ sai tư thế gây đau cổ: Nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa
Ngủ sai tư thế gây đau cổ: Nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa
title

Ngủ sai tư thế gây đau cổ

Nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa

Đau nhức cổ sau khi ngủ dậy là tình trạng rất dễ gặp. Điều này đến từ chiếc gối bạn đang nằm bị cao quá hoặc thấp quá. Nhưng cũng có thể đến từ quá trình vận động, sinh hoạt của ngày hôm trước để dư âm lại. Tìm hiểu các cách chữa đau cổ khi ngủ sai tư thế để cùng khắc phục tại nhà trong bài viết này.

Tình trạng đau cổ sau khi ngủ dậy phổ biến

Chu kỳ giấc ngủ của con người chia thành 3 giai đoạn và thường cơ thể sẽ chịu tác đông rõ rệt ở chu kỳ giữa. Khi đã vào giấc ngủ sâu, nếu cơ thể bạn nằm ngủ sai tư thế, chẳng hạn nằm nghiêng đầu sang một bên thì có thể gây áp lực lên các cơ, dẫn đến kích thích cổ. Nếu não không điều khiển cơ thể thay đổi tư thế, bạn sẽ bị căng và đau cổ vào sáng hôm sau. Ngoài ra, nếu khi mơ ngủ, bạn có các cử động đột ngột như ngồi bật dậy hoặc vung tay chân thì cũng có thể gặp phải tình trạng đau cổ khi ngủ dậy.

Ngoài ra, trong khi ngủ, một số tư thế lăn, trở người hoặc cố gắng ngủ cũng có thể tạo ra áp lực nặng nề cho cổ, dẫn đến tình trạng đau cổ sau khi ngủ dậy. Tình trạng này nếu kéo dài thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ cũng như gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Vậy bạn đã biết cách chữa đau cổ khi ngủ sai tư thế?

5 cách chữa đau cổ khi ngủ sai tư thế

Thư giãn vùng cổ cùng dầu nóng

Vùng cổ là vùng trọng yếu vì nó chịu toàn bộ trọng lượng đầu. Một mẹo chữa đau cổ khi ngủ dậy hiệu quả là bạn cần thư giãn cổ trong một lúc với dầu nóng. Ngoài ra, khi rảnh, bạn hãy nằm xuống và đặt đầu ở tư thế cân bằng, trên một chiếc gối thoải mái. Điều này sẽ giúp giảm đau cổ khi ngủ dậy hiệu quả.

Chườm lạnh - Cách chữa đau cổ khi ngủ sai tư thế

Khi gặp phải tình trạng ngủ sai tư thế bị đau cổ, một số người chia sẻ rằng việc chườm đá khiến họ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn và có thể giảm đau nhức. Tuy nhiên, một số khác lại không thích cảm giác lạnh buốt. Nếu đá làm bạn cảm thấy tệ hơn hay cơn đau không thuyên giảm, bạn có thể lựa chọn cách chữa đau cổ khi ngủ sai tư thế khác.

Chườm nóng

Tiếp tục là một phương pháp sử dụng nhiệt độ để làm giãn cơ. Nhưng với chườm nóng hay ấm sẽ đem lại cho bạn môt cảm giác dễ chịu hơn nhiều. Điều bạn cần lưu ý khi áp dụng cách chữa đau cổ khi ngủ sai tư thế này là lựa chọn nhiệt độ phù hợp vì vùng cổ là vùng da khá mỏng và nhạy cảm. 

Dùng Tây y giảm đau

Các loại thuốc giảm đau kháng viêm không steroid được khuyên dùng ở mục này. Tuy nhiên bạn nên tham khảo trước các chuyên gia y tế để sử dụng phù hợp.

Thực hiện các bài tập xoa dịu khớp cơ

Queen Spa đã có bài viết về các bài tập đau vai gáy. Với các bài tập này bạn có thể vận dụng với cường độ nhẹ để xoa dịu các nhóm cơ, trả về vị trí ban đầu. Qua bài viết này, Queen đã gửi đến bạn các cách chữa đau cổ khi ngủ sai tư thế dễ dàng và hiệu quả. Hãy lưu lại các mẹo này nhằm áp dụng khi gặp bạn nhé.

Ngoài ra nếu các tình trạng đau mỏi cổ vai váy vẫn không cải thiện trong thời gian dài thì bạn có thể tham khảo qua các bước trị liệu cổ vai gáy tại Queen Spa. Giúp giảm nhanh cơn đau một cách lành tính và không tác dụng phụ. Đồng thời mang lại cảm giác rất dễ chịu trong quá trình trị liệu.

 

 

Phòng ngừa đau vai gáy khi ngủ sai tư thế

Để giúp giảm tình trạng đau cổ vai gáy khi ngủ. Bạn nên chọn gối vừa phải. Độ dày khoảng 7cm là hợp lý. Chọn đệm vừa, không quá cứng hoặc quá mềm. Vì sẽ không nâng đỡ cột sống ở trạng thái tư nhiên nhất.

Hoặc bạn có thể cuộn một cái khăn lại thành hình ống trụ tròn rồi lót xuống cổ khi ngủ. Cổ sẽ được nâng đỡ một cách tự nhiên và sẽ giúp máu huyết lưu thông. Rất tốt cho việc ngủ sâu và ngon. 

Ngoài ra bạn có thể mua các loại gối chuyên dụng để có được giấc ngủ ngon nhất và nâng đỡ cột sống cổ một cách hiệu quả. 

Các dịch vụ tương tự
Đăng ký tư vấn ngay
Đăng ký để được tư vấn miễn phí, bạn sẽ được chuyên gia chăm sóc chuẩn đoán sơ bộ để tiết kiệm thời gian khi đến khám
Hệ thống chi nhánh

Đã có 25 chi nhánh trên 3 tỉnh thành cả nước

0

Zalo

Hotline

Messenger

Liên hệ