Massage trị liệu là gì? Nơi nào dạy massage trị liệu uy tín nhất?

Massage trị liệu là gì? Nơi nào dạy massage trị liệu uy tín nhất?

Massage trị liệu là gì? Nơi nào dạy massage trị liệu uy tín nhất?

Massage trị liệu là gì? Nơi nào dạy massage trị liệu uy tín nhất?

Massage trị liệu là gì? Nơi nào dạy massage trị liệu uy tín nhất?
Massage trị liệu là gì? Nơi nào dạy massage trị liệu uy tín nhất?
title

Tìm hiểu về massage trị liệu

Massage trị liệu là gì?

Massage trị liệu là phương pháp cải thiện tinh thần, sức khỏe được lưu truyền từ rất lâu đời. Massage trị liệu hay massage bằng đá nóng có tác dụng cải thiện mệt mỏi, căng thẳng, đau nhức, giúp cho các cơ quan chức năng trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Đồng thời hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về xương khớp.

Xuất phát từ những động tác xoa bóp, massage cơ bản dựa trên những quan sát và hình thành kiến thức về huyệt mạch, thần kinh, gân, cơ, xương, cơ quan cảm thụ. Sau nhiều thời gian phát triển, phương pháp này ngày càng trở nên được ưa chuộng và trở thành một nghề nhất định trong xã hội.

 

Massage trị liệu là phương pháp cải thiện tinh thần, sức khỏe được lưu truyền từ rất lâu đời

Massage trị liệu là phương pháp cải thiện tinh thần, sức khỏe được lưu truyền từ rất lâu đời

 

Nghề massage trị liệu hiện đại

Nghề massage trị liệu dần đóng vai trò quan trọng, giúp chữa lành các vấn đề về xương khớp, cơ bắp và đặc biệt là cải thiện tâm trạng, thư giãn tinh thần. Nhờ áp dụng các kỹ thuật hiện đại, kết hợp bài thuốc, kinh nghiệm của y học cổ truyền mà massage trị liệu qua thời gian không hề bị mai một, lỗi thời, ngược lại còn rất phát triển.

Bên cạnh đó, để tăng cường hiệu quả chăm sóc sức khỏe, các trung tâm spa chuyên về massage chuyên nghiệp còn áp dụng nhiều liệu pháp kết hợp với nhạc nhẹ, mùi hương tinh dầu,… để tăng trải nghiệm khách hàng. Theo đó, các liệu pháp massage với thảo dược, đá nóng, tinh dầu, quấn khăn nóng làm tan mỡ bụng rất được nhiều khách hàng ưa chuộng. Nhờ vậy mà nhân sự trong ngành massage trị liệu ngày càng khan hiếm, mở ra cơ hội việc làm lớn khi bước chân vào ngành này.

Mức độ phổ biến của nghề massage trị liệu

Nghề massage không những phát triển và phổ biến ở Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,… Mỗi quốc gia có những quan niệm về sức khỏe, tinh thần khác biệt, những kỹ thuật massage từ đó cũng mang nét riêng.

Tại Việt Nam, ngoài các cơ sở, trung tâm massage trị liệu y học cổ truyền thì cũng có rất nhiều spa mang phong cách Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản,… Từ đó, đem đến rất nhiều sự lựa chọn cho những ai quyết định thử sức với nghề massage trị liệu đầy tiềm năng.

Tham khảo: Khóa học massage body.

 

Nghề massage phát triển và phổ biến ở nhiều nước trên thế giới

Nghề massage phát triển và phổ biến ở nhiều nước trên thế giới

 

Hiện nay, bạn có thể thấy dịch vụ massage trị liệu, massage đá nóng có mặt ở hầu hết các cơ sở làm đẹp, trung tâm thẩm mỹ lớn nhỏ. Điều đó cho thấy sức nóng của nghề này là chưa bao giờ hạ nhiệt.

Hiểu đúng về nghề học massage trị liệu

Nghề học matxa trị liệu mặc dù khá phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ, nhất là những người vừa bước chân vào nghề hoặc đang có ý định học. Nội dung tiếp theo sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghề này để có sự lựa chọn cho tương lai đúng đắn hơn.

Tiềm năng nghề massage trị liệu?

Massage trị liệu được xem là trào lưu của người lao động trong tầng lớp trung lưu trở lên. Họ thường quan tâm đến vấn đề sức khỏe tinh thần và cả thể chất với mong muốn thư giãn, giải tỏa cơ bắp, tinh thần, xua tan mệt mỏi, căng thẳng.

Massage trị liệu thường đi đôi với chăm sóc da, trị mụn, cải thiện nhan sắc của chị em phụ nữ.

Massage trị liệu cũng là nhu cầu ở mức cao của xã hội, giá thành của mỗi dịch vụ khá cao. Ngoài ra, ở các khách sạn, resort hạng sang thường không thể thiếu dịch vụ massage thư giãn. Chính vì vậy, thu nhập của nhân viên massage cũng được đánh giá là khá cao.

Đây là một ngành nghề tiềm năng, đem lại các giải pháp cải thiện sức khỏe, tinh thần cho khách hàng. Công việc của một nhân viên massage cũng không quá nặng nhọc lại cho mức lương ổn định.

 

Đây là một ngành nghề tiềm năng, đem lại các giải pháp cải thiện sức khỏe, tinh thần cho khách hàng

 

Các loại hình nghề massage trị liệu thông dụng?

Massage trị liệu không những phổ biến trong ngành thẩm mỹ mà còn hỗ trợ rất tốt cho ngành y trong vật lý trị liệu, cải thiện chức năng của các chi sau tai nạn, tai biến,… Một số loại hình massage trị liệu thông dụng cho bạn tham khảo:

  • Massage phong cách Nhật Bản.
  • Massage đá nóng.
  • Massage phong cách Thụy Điển.
  • Massage phong cách Thái Lan.
  • Massage chân.
  • Massage thảo dược.

Học nghề massage trị liệu phù hợp với những ai?

Nghề massage trị liệu không “kén” chọn bất kỳ ai, dù là nam hay nữ, xuất thân ra sao, trình độ thế nào thì vẫn có thể học và hành nghề một cách tốt nhất. Chỉ cần bạn có niềm đam mê, yêu thích, kiên trì và quyết tâm học, theo nghề thì chắc chắn cơ hội sẽ luôn rộng mở.

 

 

Chỉ cần bạn có niềm đam mê, yêu thích, kiên trì và quyết tâm học, theo nghề thì chắc chắn cơ hội sẽ luôn rộng mở

Chỉ cần bạn có niềm đam mê, yêu thích, kiên trì và quyết tâm học, theo nghề thì chắc chắn cơ hội sẽ luôn rộng mở

 

Yêu cầu cơ bản đối với một nhân viên massage trị liệu?

Mặc dù dịch vụ massage trị liệu đang rất được ưa chuộng và “khát” nhân lực, nhưng cũng có một chút yêu cầu cơ bản:

  • Vì làm việc trong lĩnh vực làm đẹp, đem đến sự hoàn mỹ trong sắc đẹp cho khách hàng, thế nên nhân viên làm trong ngành này thường có một yêu cầu đó là ngoại hình phải ưa nhìn, nhất là làn da.
  • Bên cạnh đó, thái độ làm việc cũng rất quan trọng, bởi khách hàng tìm đến massage để giải tỏa căng thẳng chứ không phải nhận thêm khó chịu. Vì vậy, đòi hỏi người nhân viên phải biết quản lý cảm xúc, luôn giữ thái độ hòa nhã, ân cần, chăm sóc khách hàng chu đáo, hết mình.
  • Ngoài ra, nhân viên massage hay làm việc tại các spa đều thường có thời gian nghỉ khá muộn và làm việc luôn cả những ngày nghỉ. Vì đó là những khung giờ mà khách hàng có thể rảnh rỗi để thư giãn. Bù lại, bạn sẽ được nghỉ vào một ngày bất kỳ trong tuần, điều này có thể phụ thuộc vào chính sách và chế độ quản lý của trung tâm.
  • Tiếp đến là kỹ năng chuyên môn, bên cạnh bàn tay mềm mại thì các thao tác cũng cần uyển chuyển, khéo léo và tuân theo những kỹ thuật cơ bản, nâng cao đã được học. Đối với những ai mong muốn được làm việc tại bệnh viện, trung thâm thẩm mỹ lớn thì các kỹ thuật này cần được thuộc lòng và luyện tập đến nhuần nhuyễn. Điều này đòi hỏi rất lớn vào sự tự học, tìm hiểu thêm nhiều tài liệu trong lĩnh vực làm đẹp, massage trị liệu, huyệt đạo trên cơ thể người.
 

Mức lương của nhân viên massage?

Một nhân viên massage hiện nay thường có mức lương từ 7 đến 15 triệu đồng mỗi tháng. Mức lương này sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực, quy mô của trung tâm thẩm mỹ, massage bạn theo làm. Ngoài ra, nếu bạn có thể tư vấn thêm các phương pháp, liệu trình chăm sóc sức khỏe khác sẽ nhận thêm các khoản hoa hồng, tiền típ khác.

Chi phí học nghề massage trị liệu

Đứng trước việc lựa chọn ngành nghề, vấn đề chi phí học luôn là điều được rất nhiều người quan tâm. Các khóa học massage trị liệu bài bản, chuyên sâu hiện nay thường có mức giá khoảng 20 triệu đồng. Thậm chí mức học phí có thể lên đến 150 triệu đồng nếu bạn muốn học ở nước ngoài. Bên cạnh đó, trong quá trình học bạn cũng cần thuê thêm mẫu để luyện tập thực hành nâng cao tay nghề và chịu toàn bộ cho chi phí này.

Tìm việc trong thị trường massage trị liệu

Sau khi tốt nghiệp các khóa học, nếu xuất sắc, bạn có thể được trung tâm giữ lại làm trợ giảng hoặc điều đến các cơ sở làm đẹp thuộc hệ thống. Đây cũng chính là một tiêu chí khi chọn địa điểm học đáng lưu ý.

Ngoài ra, khi đã có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền, bạn có thể nộp hồ sơ và ứng tuyển tại bất kỳ cơ sở, trung tâm làm đẹp có dịch vụ massage nào. Trong quá trình làm việc, hãy cố gắng học hỏi, luyện tập thật nhiều để nâng cao trình độ, tay nghề và mức thu nhập của bản thân.

Thách thức đối với nhân viên làm nghề massage trị liệu

Nghề massage trị liệu thật sự không phải là một “bức tranh màu hồng” như bạn nghĩ. Bạn sẽ luôn đối mặt với những người khách khó tính, công việc đòi hỏi phải làm thêm giờ. Đôi khi sẽ khiến bạn rơi vào căng thẳng, áp lực và muốn bỏ nghề. Lúc này, đòi hỏi bạn phải biết cách quản lý cảm xúc, thời gian của mình một cách triệt để, bên cạnh đó, hãy giữ vững niềm tin vào đam mê của mình để có thể bước tiếp với nghề.

Những lưu ý khi làm nghề massage trị liệu

Một nhân viên làm nghề massage trị liệu thường được đòi hỏi phải có 3 yếu tố quan trọng nhất đó là sự khéo léo, am hiểu về con người; sức khỏe tốt và kỹ năng chăm sóc khách hàng.

Chỉ khi đáp ứng được 3 điều này, bạn sẽ đứng vững và vượt qua mọi trở ngại trong nghề. Có thể bạn đang lo lắng rằng không biết mình sẽ trau dồi hay học những điều này ở đâu để có thể làm nghề massage trị liệu tốt? Một số gợi ý sau đây có thể sẽ giúp ích cho bạn đấy!

Học massage trị liệu ở đâu?

Hiện nay có khá nhiều trung tâm, cơ sở dạy nghề massage, thẩm mỹ trên toàn quốc và khắp nơi trên thế giới. Tùy thuộc vào điều kiện mà bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi để học. Dưới đây là 5 cái tên và phương thức liên lạc, bạn có thể tham khảo trước khi quyết định đăng ký học.

Học viện Queen Spa

  • Địa chỉ: 40 Đặng Văn Ngữ,Phường 10, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline:  0902.685.233 
  • Website: https:queenvietnam.com
  • Email: khiembui2011@gmail.com
 

Bạn có thể học nghề massage trị liệu ở bất kỳ đâu, chỉ cần nơi ấy có thể đáp ứng được các tiêu chí như giá cả phù hợp, có chế độ đãi ngộ, hỗ trợ học viên tốt, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, giáo trình bài bản, thường xuyên cập nhật theo xu hướng,…

Thông tin liên hệ

Queen Spa 1: 44 Cao Văn Lầu, Phường 1, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh
0899 332 758
Queen Spa 2: 119 Văn Cao, Phú Thọ Hoà, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. 093 236 59 29
Queen Spa 3: 23 Vũ Huy Tấn, Phường 3, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. 093 704 55 15
Queen Spa 6: 11B Trần Bình Trọng, Phường Lương Khánh Thiện, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng
Queen Spa 8: 340 Lãnh Binh Thăng, Phường 8, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh. 0348 274 880
Queen Spa 9:  413/20 Lê Văn Quới, Bình Hưng Hoà A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh 098 366 66 77
Queen Spa 12:  81 Phan Huy Ích, Phường 15, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh 090 746 61 98
Queen Spa 16: 125 Phạm Thái Bường, Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 093 140 49 83
Queen Spa 18: 74 Chợ Lớn, Phường 11, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh 0392 916 638
Queen Spa 19: 374 Hoà Hảo, Phường 5, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh 093 895 18 16
Queen Spa 20: 1108 Đ. Cách Mạng Tháng 8, Phường 7, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh 083 806 8186
Queen Spa 21:  Số 456 - Âu Cơ - Phường 10 - Quận Tân Bình - TP.HCM Thành phố Hồ Chí Minh 090 396 10 25
Queen Spa 22: 72 Lê Đức Thọ, Phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh 0796 187 272
Queen Spa 23: 40 Đặng Văn Ngữ,Phường 10, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh 0902.685.233 
Queen Spa 24: Số 90 - Bạch Đằng - Núi Đèo - Thuỷ Nguyên - Hải Phòng  0369.989.375
Queen Spa 28: Số 4B  đông quan ,quan hoa  cầu giấy 098 366 66 77

Các dịch vụ tương tự
Đăng ký tư vấn ngay
Đăng ký để được tư vấn miễn phí, bạn sẽ được chuyên gia chăm sóc chuẩn đoán sơ bộ để tiết kiệm thời gian khi đến khám
Hệ thống chi nhánh

Đã có 25 chi nhánh trên 3 tỉnh thành cả nước

0

Zalo

Hotline

Messenger

Liên hệ