DETOX CƠ THỂ THƯỜNG XUYÊN LẠI KÉO DÀI TUỔI THỌ. BẠN CÓ BIẾT?

DETOX CƠ THỂ THƯỜNG XUYÊN LẠI KÉO DÀI TUỔI THỌ. BẠN CÓ BIẾT?

DETOX CƠ THỂ THƯỜNG XUYÊN LẠI KÉO DÀI TUỔI THỌ. BẠN CÓ BIẾT?

DETOX CƠ THỂ THƯỜNG XUYÊN LẠI KÉO DÀI TUỔI THỌ. BẠN CÓ BIẾT?

DETOX CƠ THỂ THƯỜNG XUYÊN LẠI KÉO DÀI TUỔI THỌ. BẠN CÓ BIẾT?
DETOX CƠ THỂ THƯỜNG XUYÊN LẠI KÉO DÀI TUỔI THỌ. BẠN CÓ BIẾT?
title

DETOX CƠ THỂ THƯỜNG XUYÊN LẠI KÉO DÀI TUỔI THỌ

BẠN CÓ BIẾT???

QUEEN SPA

Theo y học hiện đại, detox cơ thể mỗi năm ít nhất 2-3 lần sẽ giúp nâng cao tuổi 1-2 năm tuổi hơn so với người bình thường không lựa chọn thải độc bảo vệ sức khỏe. Cơ thể dù sống trong bất kì môi trường nào dù muốn dù không thì mỗi ngày cũng phải nạp ít nhất trên 100 độc tố từ bên trong lẫn bên ngoài. Hãy cùng QUEEN SPA lý giải vấn đề này nhé! 

DETOX LÀ GÌ?

QUEEN SPA

Cơ thể con người à một sinh vật tự phục hồi, tự làm mới, tự detox cơ thể. Khi các điều kiện thích hợp được tạo ra, hạnh phúc tràn đầy sức sống là trạng thái tự nhiên của nó. Xã hội hiện đại, chúng ta dần rời xa những lề lối của tự nhiên nguyên thủy và sống dưới sự hiện đại hào nhoáng trong những điều kiện “kém tự nhiên” hơn. 

Cơ thể con người à một sinh vật tự phục hồi, tự làm mới, tự detox cơ thể. Khi các điều kiện thích hợp được tạo ra, hạnh phúc tràn đầy sức sống là trạng thái tự nhiên của nó. Xã hội hiện đại, chúng ta dần rời xa những lề lối của tự nhiên nguyên thủy và sống dưới sự hiện đại hào nhoáng trong những điều kiện “kém tự nhiên” hơn. 

Với suy nghĩ này, nếu bạn sống trong một thành phố hiện đại và muốn giữ sức khỏe, có hai cách thực hành cơ bản cần tuân theo: detox và ăn thực phẩm lành mạnh, giống như thực phẩm tự nhiên tuyệt vời để sống trường thọ. 

CÁCH DETOX PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Có rất nhiều cách để áp dụng chế độ ăn kiêng thải độc cơ thể từ đơn giản tới phức tạp, thế nhưng detox đều có chung hoặc ít nhất một trong các điều sau:

QUEEN SPA

  • Uống nước ép từ trái cây hoặc rau củ

  • Không sử dụng các thực phẩm đã trải qua nhiều bước chế biến, thực phẩm đóng hộp

  • Uống thực phẩm chức năng, thảo mộc

  • Sử dụng các loại thuốc kích thích nhuận tràng, tẩy ruột

  • Tập thể dục thường xuyên

  • Không nạp đường, tinh bột xấu (cơm, bánh ngọt,…), thuốc lá, chất kích thích,…

DETOX CÓ THỂ CÓ THỂ GIẢI NHỮNG CHẤT ĐỘC NÀO?

Detox có khả năng lọc các độc tố ra khỏi cơ thể, trả lại cho bạn cơ thể cân bằng và tràn đầy năng lượng.

QUEEN SPA

Các độc tố được nói ở đây không nhất thiết là các chất độc hóa học mà đơn giản chỉ là những chất thải bình thường trong cơ thể như: Axit lactic, amoniac,.. Cùng với một vài hóa chất khác có trong nguồn nước hay thực phẩm sử dụng hằng ngày.

Detox sẽ giúp hỗ trợ các cơ quan như gan, thận, phổi chuyển đổi chất độc hại thành các chất đơn giản hơn và bài tiết chúng ra ngoài cơ thể theo những con đường khác nhau.

LỢI ÍCH TIỀM NĂNG

Cải Thiện Hệ Tiêu Hóa

QUEEN SPA

Các thành phần trong thức uống detox có khả năng giúp cho hệ tiêu hóa được cải thiện là duy trì nhu động ruột hoạt động hiệu quả. Mất nước có thể gây ra táo bón, tình trạng đầy hơi và khiến cơ thể trở nên chậm chạp.

Tăng Cường Hệ Miễn Dịch

Sự thật về việc nước uống detox có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch là không sai vì những trái cây rau quả có thể giúp hệ miễn dịch được hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, những gì bạn nhận từ rau củ, trái cây trong nước uống detox rất ít.

QUEEN SPA

Mặt trái mà nó mang lại là không chỉ loại bỏ các chất độc hại, detox còn loại luôn cả những vitamin hay khoáng chất cần thiết. Điều này có thể khiến cho những ai có cơ địa yếu hơn dễ bị mệt mỏi.

Cải Thiện Tâm Trạng

Không chỉ khi mất nước nhiều mà chỉ cần mất đi một lượng nước nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới tâm trạng và nguồn năng lượng. Thiếu hụt lượng nước làm giảm khả năng tập trung, gây đau đầu, chóng mặt,…

QUEEN SPA

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, người uống lượng nước từ 2,5 lít trở lên sẽ thấy hạnh phúc, nhiều năng lượng và giữ bình tĩnh tốt hơn người bình thường. Hãy lưu ý và thay đổi thói quen uống nước từ hôm nay.

NHỮNG CÁCH DETOX TOÀN CƠ THỂ NÀO HIỆU QUẢ NHẤT MÀ BẠN NÊN LÀM NGAY?

Hạn Chế Uống Rượu, Caffeine

Hơn 90% lượng rượu hay caffeine sẽ được chuyển hóa thẳng vào gan của bạn. Các enzym của gan sẽ chuyển hóa rượu thành một chất hóa học gây ung thư.

QUEEN SPA

Đồ uống chứa nhiều caffeine như trà hay cà phê cùng các loại rượu bia gây hại nhiều hơn là tốt cho cơ thể. Các cơ quan y tế khuyến cáo phụ nữ chỉ nên dùng 1 ly rượu/ngày và 2 ly nhỏ đối với nam giới.

Để tránh tác dụng phụ của rượu hay caffeine ảnh hưởng tới quá trình detox, hãy thử thay đổi bằng trà xanh hoặc trà thảo dược.

Trà thảo dược với công dụng thanh nhiệt, giải độc, an thần, nhuận trường, hỗ trợ điều hoà đường huyết và phòng ngừa ung thư với các thành phần như: Hoa cúc, hoa atiso, kỳ tử đỏ, cỏ ngọt,…

Uống Nhiều Nước Giúp Detox

Nước không chỉ làm dịu cơn khát trong lúc cơ thể mệt mỏi, mà nó còn giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, bôi trơn khớp, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

QUEEN SPA

Điều quan trọng trong phương pháp detox giải độc cơ thể là giữ đủ nước vì cơ thể cần nước để sản xuất nước bọt, thoát mồ hôi cũng như loại bỏ chất thải.

Trong quá trình thải độc tố, các chất thải sẽ được thải ra dưới dạng urê và carbon dioxide, hai chất này nếu tích tụ trong máu có thể sẽ gây hại cho cơ thể.

Để uống đủ nước mỗi ngày, bạn cần bổ sung từ 8 – 10 ly nước, tương đương 2 lít nước mỗi ngày. Hãy luôn mang theo nước bên mình và uống bất cứ khi nào có thể nhé!

Ngủ Đủ Giấc Để Detox Giải Độc Cơ Thể

Ngoài việc đóng vai trò quan trọng trong việc detox, giải độc cơ thể, ngủ đủ giấc giúp tâm trí, tinh thần được minh mẫn.

QUEEN SPA

Rất nhiều người xem thường giấc ngủ và thường có thói quen ngủ không đúng giờ, đúng giấc. Thế nhưng, ít ai biết rằng bộ não có xu hướng giải độc và nạp lại năng lượng trong khi bạn ngủ.

Nếu bạn thiếu ngủ, cơ thể bạn không có thời gian để thực hiện những chức năng đó, vì vậy chất độc có thể tích tụ và ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe, gây ra các bệnh như: Huyết áp cao, bệnh tim, tiểu đường, béo phì,…

Hãy thay đổi thói quen sinh hoạt để giúp giấc ngủ ngon hơn, hạn chế để các thiết bị điện tử gần giường nằm để cải thiện giấc ngủ.

Chế Độ Ăn Uống Giúp Detox Giải Độc Cơ Thể

Các Thực Phẩm Nên Tránh

  • Thực phẩm nhiều đường và chế biến sẵn: Đây là 2 nhóm thực phẩm gây ra nhiều căn bệnh phổ biến hiện nay như: Bệnh tim, ung thư, tiểu đường,… Và cản trở khả năng giải độc của gan và thận.

QUEEN SPA

  • Chất kích thích: Những chất kích thích như rượu, khói thuốc lá, chế độ ăn uống không đúng cách hay tiếp xúc với thực phẩm bẩn sẽ tạo khả năng cho chất độc xâm nhập vào cơ thể.

Các Thực Phẩm Nên Ăn

QUEEN SPA

  • Chất béo và dầu tự nhiên: Chất béo và dầu tự nhiên như dầu olive nguyên chất hay dầu dừa cung cấp năng lượng cho quá trình giải độc cơ thể và chuyển hóa năng lượng.

  • Các loại hạt: Hạnh nhân, hạt hướng dương, óc chó, hạt lanh,… Không chỉ là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời mà còn là nguồn chất xơ hỗ trợ bài tiết và loại bỏ chất độc trong cơ thể.

  • Protein: Đây là thành phần quan trọng có chức năng giải độc chính của tế bào gan. Bạn nên sử dụng các loại protein có trong thịt bò hoặc hải sản đánh bắt tự nhiên trong quá trình detox.

  • Các loại đậu: Đậu lăng, đậu nành và một số loại đậu khác sẽ cung cấp chất xơ cùng nhiều loại axit amin khác cần thiết cho sức khỏe của bạn.

  • Trái cây: Nếu đang áp dụng phương pháp detox cơ thể, bạn không thể nào bỏ qua trái cây. Trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, chất xơ tốt cho sức khỏe. Vì thế, nhiều chị em chọn trái cây làm thực phẩm chính trong quá trình detox cơ thể.

  • Rau củ: Trong các loại thực phẩm, rau củ chứa nhiều Phytochemical và chất xơ nhất. Một chế độ detox lành mạnh chắc chắn không thể thiếu sự kết hợp của các loại rau củ khác nhau.

  • Thực phẩm giàu prebiotics: Bạn có tìm thấy chất này trong cà chua, atiso, chuối, hành tây,… Đây là các loại thực phẩm giúp cho hệ thống miễn dịch và giải độc được hoạt động trơn tru.

  • Thực phẩm chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa bao gồm Vitamin A, C, E có trong các loại quả mọng, các loại hạt, ca cao, rau, trà xanh sẽ giúp chống lại quá trình oxy hóa do các gốc tự do gây ra và các chất độc khác.

Giảm Lượng Muối Ăn 

Tiêu thụ quá nhiều muối ăn trong ngày có thể làm tăng lượng chất lỏng dư thừa, đặc biệt nếu bạn đang không uống đủ nước mỗi ngày hoặc đang mắc các bệnh về gan hoặc thận.

QUEEN SPA

Sử dụng nhiều muối ăn và không bổ sung đủ nước sẽ khiến cơ thể tiết ra một hormon chống bài niệu và bạn không thể đi vệ sinh, từ đó cơ thể không thể giải độc.

Sự tích tụ nước dư thừa là nguyên nhân khiến bạn bị đầy hơi, lúc này bạn cần tìm cách để giảm lượng chất lỏng dư thừa này.

Nghe có vẻ vô lý nhưng giải pháp chính là uống nhiều nước là cách tốt nhất để loại bỏ lượng nước dư do muối ăn gây nên.

Bằng cách tăng lượng nước uống vào cơ thể, mà cơ thể sẽ tiết ra hormon chống bài niệu và gia tăng khả năng đi tiểu tiện, hỗ trợ bỏ nước dư thừa và chất độc.

Detox Cơ Thể Bằng Hoạt Động Thể Chất

Nếu bạn có công việc quá bận rộn, không có thời gian tập luyện thì hãy tranh thủ những thời gian giải lao tại văn phòng hay trước khi ngủ để thực hiện các bài tập sau, QUEEN SPA  tin rằng sẽ hỗ trợ bạn detox giải độc cơ thể tại nhà nhanh chóng và hiệu quả.

Bài Tập Tại Nhà

Gập bụng: Gập bụng tại nhà giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở bụng hiệu quả.

QUEEN SPA

  • Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm.

  • Uốn cong đầu gối sao cho bàn chân đặt lên mặt thảm.

  • Giữ hai chân sát nhau, tay để sau đầu để nâng đỡ.

  • Nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn, thở khi nâng lên và hít khi hạ xuống, giữ khuỷu tay ngang bằng vai.

  • Lặp lại 10 lần cho 1 vòng tập, tập 3 vòng.

  • Có thể nâng cao chân hoặc cao đầu nếu muốn tăng tính hiệu quả.

Plank tay gấp: Plank tay gấp có thể là một động tác đơn giản, nhưng nếu chăm chỉ luyện tập sẽ giúp cơ bắp được tăng cường bao gồm cơ bụng, cơ chậu, cơ tay,…

QUEEN SPA

  • Hạ cánh tay, giữ vai thẳng sao cho cánh tay tạo thành góc vuông 90 độ.

  • Giữ tư thế này sao cho toàn thân thẳng từ đỉnh đầu tới gót chân.

  • Có thể giữ trong vòng 60 giây hoặc lâu hơn nếu có thể.

Bài Tập Tại Văn Phòng

Xoay người tại chỗ: Xoay người tại chỗ là bài tập đơn giản dành cho những ai làm việc văn phòng vì độ tiện lợi và không mất quá nhiều thời gian thực hiện. Nhất là đối với nữ giới, bài tập này còn giúp xóa tan mỡ bụng.

QUEEN SPA

  • Ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng, hai tay đặt sau đầu.

  • Xoay cả người từ từ sao cho cả phần eo được kéo căng về phía bên trái.

  • Giữ yên 20 giây và trở về vị trí ban đầu trước khi thực hiện bên còn lại.

  • Nên tập từ 15 – 20 lần.

Giãn cơ vai ngực: Đây là động tác không chỉ là động tác giúp tay, vai giảm đau nhức do làm việc máy tính nhiều mà còn giảm mỡ bụng rõ rệt nếu kết hợp cùng các bài tập khác.

QUEEN SPA

  • Ngồi trên ghế, vòng tay đan sau đầu, lòng bàn tay hướng ra phía trước, khuỷu tay rộng bằng vai.

  • Đổ người sang bên trái ở vị trí thấp nhất có thể và cảm nhận độ căng từ eo.

  • Quay về vị trí ban đầu và đổi bên còn lại.

  • Thực hiện động tác này 10 lần.

KẾT LUẬN

Detox là phương pháp giúp thay đổi và thanh lọc cơ thể từ sâu bên trong nếu bạn kiên trì thực liên tục và đúng cách detox cơ thể mỗi năm ít nhất 2-3 lần sẽ giúp nâng cao tuổi 1-2 năm tuổi hơn so với người bình thường không lựa chọn thải độc bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên, bên cạnh việc áp dụng detox bạn cũng cần kết hợp thêm các bài tập thể chất và lối sống sinh hoạt lành mạnh để sức khỏe ngày càng được nâng cao.

QUEEN SPA hiện đang có các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ detox thải độc tố với chất lượng cao và nguồn gốc rõ ràng như: viên sủi nmn nano placentra - giải pháp toàn diện cho phái đẹp; các bài dưỡng sinh bảo dưỡng gan; dưỡng sinh bảo dưỡng thận;...

QUEEN SPA

Dưỡng Sinh Đông Y Queen Spa Tự Hào Là Hệ Thống Dưỡng Sinh Đông Y Hàng Đầu Việt Nam giúp bạn giải quyết vấn đề này. Liên hệ ngay cơ sở gần nhất để đặt lịch trải nghiệm bạn nhé!

Hotline: 0846 150 575

Website: Queen Spa Việt Nam

Facebook: Hệ Thống Dưỡng Sinh Đông Y Hàng Đầu Việt Nam

Hệ thống chi nhánh: 33 chi nhánh 

Giờ làm việc: T2 – CN. Giờ mở cửa: 09h00 – 19h00

Các dịch vụ tương tự
Đăng ký tư vấn ngay
Đăng ký để được tư vấn miễn phí, bạn sẽ được chuyên gia chăm sóc chuẩn đoán sơ bộ để tiết kiệm thời gian khi đến khám
Hệ thống chi nhánh

Đã có 25 chi nhánh trên 3 tỉnh thành cả nước

0

Zalo

Hotline

Messenger

Liên hệ