Đau cổ bên phải là do đâu - Cách khắc phục

Đau cổ bên phải là do đâu - Cách khắc phục

Đau cổ bên phải là do đâu - Cách khắc phục

Đau cổ bên phải là do đâu - Cách khắc phục

Đau cổ bên phải là do đâu - Cách khắc phục
Đau cổ bên phải là do đâu - Cách khắc phục
title

Đau cổ bên phải là do đâu -

Cách khắc phục

Bị đau cổ bên phải là một triệu chứng thường xuyên gặp ở vùng cổ vai gáy, đặc biệt là vào những thời điểm khi bạn vừa ngủ dậy, khi ngồi ở một tư thế quá lâu, hay do khi ngủ nằm sai tư thế. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến bị đau cổ bên phải và những phương pháp giúp bạn cải thiện rõ rệt tình trạng đó.

Đau cổ bên phải là do đâu?

Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng đau cổ bên phải là do các vấn đề về xương khớp. Trong đó, tình trạng viêm nhiễm cơ bắp cổ cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Cũng có nhiều trường hợp đau cổ bên phải do cơ cổ không chắc chắn dẫn đến tính chất co giãn kẽm gây ra cơn đau cổ cho bạn. Ngoài ra, thoái hoá đốt sống cổ cũng là một nguyên lý có thể khiến bạn bị đau cổ bên phải.

Bên cạnh đó tư thế ngồi học, ngồi làm việc sai khiến xương khớp bị lệch, mang vác đồ nặng tập trung ở vùng cổ  thường xuyên khiến dây thần kinh bị chèn ép, nằm sai tư thế khi ngủ, đối với người có tuổi khiến xương khớp bị lão hoá,…. là nguyên nhân xuất hiện những cơn đau cổ bên phải xảy ra một cách đột ngột và làm cho bạn có những cảm giác đau đớn, mệt mỏi.

Tuy nhiên, bị đau cổ bên phải còn có thể do xương khớp cổ bị khối u chèn ép gây nên. Đối với tình trạng này bạn phải đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám kịp thời.

Tác hại nếu để tình trạng đau cổ bên phải kéo dài là rất nguy hiểm

Vấn đề này mặc dù gây cho bạn cảm giác mệt mỏi, rất khó chịu nhưng thường không dẫn đến tình trạng nghiêm trọng và có thể tự phục hồi sau vài ngày .

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, trong một thời gian dài sẽ không chỉ gây ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt thường ngày mà còn có thể là dấu hiệu dẫn đến các vấn đề sức khỏe sâu hơn liên quan đến khớp xương, dây thần kinh bị tổn thương hay sự bất thường của khối u,… Do đó, nếu tình trạng bị đau kéo dài thì chúng ta phải đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám kịp thời.

Cách khắc phục tình trạng đau cổ bên phải

Chườm cổ ấm/lạnh

Mức nhiệt độ ấm sẽ giúp bạn thư giãn và là dịu các đơn đau ở cơ hoặc gân ở vùng bị đau, chườm ấm giúp tăng cường tuần hoàn máu ở bộ phận này. Bạn lên chườm ấm ở nhiệt độ vừa phải tránh làm tổn thương vùng cổ, mỗi lần chườm khoảng 20 phút và nghỉ cách quãng giữa mỗi lần là 10 phút.

Với chườm lạnh, là phương pháp giảm đau vùng cổ bên phải đối với các chấn thương bầm dập phầm mô mềm rất hiệu quả. Chỉ cần có túi chườm lạnh hoặc một chiếc khăn với một ít đá lạnh là bạn đã có thể làm giảm cơn đau rất an toàn. Nhưng bạn cần chú ý tuyệt đối không dùng đá lạnh chườm trực tiếp lên vùng bị đau để tránh gây ra hiện tượng bỏng lạnh.

Linh hoạt sử dụng 2 hình thức chườm này sẽ giúp bạn chấm dứt cơn đau cổ bên phải nhanh chóng.

Châm cứu Đông y

Đối với tình trạng bị đau nặng hơn, bạn có thể chuyển sang dùng đến các phương pháp châm cứu để nhanh chóng giảm đau và cải thiện tình trạng ở cổ giúp bạn trở lại cuộc sống bình thường. Châm cứu cần được thực hiện bởi các chuyên gia. Có tác dụng điều hoà lại hoạt động của dây thần kinh, từ đó sẽ làm giảm tình trạng co thắt và cải thiện tình trạng rõ rệt đối với bạn.

Các bài tập trị liệu đau cổ bên phải tại nhà

Các bài tập giảm đau cổ vai gáy tại nhà luôn là “liều thuốc” hữu hiệu giúp bạn trị liệu cơn đau cổ bên phải nhanh chóng. thông qua thao tác massage bằng tay sẽ tác động lên các cơ hoặc gân vùng cổ giúp tăng quá trình lưu thông máu, làm giảm các cơn đau vùng cổ bên phải đồng thời tạo cho bạn một cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn.

Hãy chú ý theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho cơ thể để có một chất lượng sống tốt hơn. Nếu bạn cần sự tư vấn từ chuyên gia và các bài trị liệu chuyên sâu thì HỆ THỐNG DƯỠNG SINH ĐÔNG Y QUEEN SPA hân hạnh đồng hành cùng bạn.

Các dịch vụ tương tự
Đăng ký tư vấn ngay
Đăng ký để được tư vấn miễn phí, bạn sẽ được chuyên gia chăm sóc chuẩn đoán sơ bộ để tiết kiệm thời gian khi đến khám
Hệ thống chi nhánh

Đã có 25 chi nhánh trên 3 tỉnh thành cả nước

0

Zalo

Hotline

Messenger

Liên hệ